Học điều dưỡng ở đâu? 5+ trường uy tín, chất lượng nhất 

Chủ Nhật, 15/09/2024 - 14:02

Học điều dưỡng ở đâu tốt nhất? Trường đào tạo ngành điều dưỡng tốt cần phải đảm bảo yếu tố về môi trường học tập, chương trình tiên tiến, chương trình hỗ trợ trong và sau quá trình học. Một số trường tiêu biểu đào tạo ngành điều dưỡng tốt nhất hiện nay là: Đại học Y Hà Nội, Đại học Y Dược Cần Thơ, Đại học Y Thái Bình,… 

Học điều dưỡng ở đâu miền Bắc? 

Điều dưỡng là ngành nhân lực quan trọng của Y tế và hiện đang thiếu hụt nhân lực trầm trọng. Điều này mở ra cho sinh viên rất nhiều cơ hội việc làm mức lương cao.

Vì vậy, trường đào tạo ngành điều dưỡng cũng ngày càng hot và trở thành điểm đến lý tưởng với rất nhiều học sinh trước ngưỡng cửa chọn nghề. Cùng Hội điều dưỡng điểm qua các trường điều dưỡng tốt tại miền Bắc nhé.

Đại học Y Hà Nội 

Đại học Y Hà Nội được thành lập năm 1902, là một trong những ngôi trường có bề dày lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam hiện nay. 

Đại học Y Hà Nội là ngôi trường có bề dày lịch sử nhất tại Việt Nam
Đại học Y Hà Nội là ngôi trường có bề dày lịch sử nhất tại Việt Nam

Đội ngũ giảng viên của trường là những giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ nội trú, thạc sĩ chuyên khoa sâu và tấm huyết với nghề. Trường cũng là một trong những cơ sở đào tạo ngành y có cơ sở vật chất hiện đại top đầu cả nước.

Nếu bạn vẫn chưa biết nên chọn học điều dưỡng ở đâu, đồng thời có nền tảng kiến thức tốt thì đây chắc chắn là ngôi trường bạn không thể bỏ qua. 

Học viện Quân Y 

Học viện Quân Y là trường đa ngành, đa cấp, đào tạo cán bộ y tế trình độ đại học, sau đại học, đáp ứng yêu cầu của Quân đội. 

Chương trình ngành điều dưỡng tại Học viện Quân y có thời gian đào tạo 3 năm theo hình thức chính quy, tập trung. Sinh viên sẽ được trang bị toàn bộ kiến thức, kỹ năng, thái độ để trở thành điều dưỡng viên chuyên nghiệp. 

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc tại cơ sở y tế Quân đội, trung tâm y tế, bệnh viện,.. trong và ngoài nước. 

Học viện Quân ý là một trong những ngôi trường đào tạo y khoa uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Vì vậy, nếu bạn đang chưa biết học điều dưỡng ở đâu thì có thể tham khảo ngôi trường này nhé. 

Thời gian đào tạo ngành điều dưỡng của Học viện Quân y là 3 năm
Thời gian đào tạo ngành điều dưỡng của Học viện Quân y là 3 năm

Một số trường học điều dưỡng ở đâu uy tín khác 

Bên cạnh hai ngôi trường nổi tiếng trên, khu vực miền Bắc cũng có rất nhiều trường đào tạo ngành Điều dưỡng chất lượng khác mà bạn có thể lựa chọn: 

  • Đại học Y tế công cộng
  • Đại học Y Thái Bình
  • Đại học Điều dưỡng Nam Định
  • Đại học Y Hải Phòng
  • Đại học Y Dược Thái Nguyên
  • Đại học Y Dược (ĐHQGHN) 

Học điều dưỡng ở đâu miền Nam?

Dưới đây là một số trường có ngành điều dưỡng uy tín ở khu vực miền Nam:

Đại học Y Dược TP HCM

Học điều dưỡng ở đâu miền Nam? Đại học Y Dược Thành phố HCM (UMP) là trường đại học đào tạo ngành điều dưỡng hàng đầu tại miền Nam. 

Trường có lịch sử hơn 70 năm hình thành và phát triển, là nơi đào tạo ra rất nhiều thế hệ y, bác sĩ, dược sĩ giỏi.

Đóng góp một phần không nhỏ nguồn nhân lực chất lượng cao vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân. Bằng tốt nghiệp đại học Y Dược TPHCM là bằng cấp uy tín và có giá trị cao. 

ĐH Y Dược TP HCM là trường đào tạo ngành điều dưỡng đứng đầu miền Nam
ĐH Y Dược TP HCM là trường đào tạo ngành điều dưỡng đứng đầu miền Nam

Đại học Y Dược Cần Thơ 

Trường được thành lập vào năm 1979 trên cơ sở khoa Y – Nha – Dược của Trường Đại học Cần Thơ. Mục tiêu đào tạo của Trường là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cộng đồng. 

Giảng viên của trường đều là các bác sĩ, cán bộ khoa học có trình độ chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực y khoa.

Cơ sở vật chất của trường cũng rất đầy đủ với hệ thống trang thiết bị hiện đại, sinh viên có thể dễ dàng sử dụng để học tập, nghiên cứu. 

Đại học Y Dược  –  Đại học Huế

Trường được tách ra từ Viện Đại học Huế và là trường trực thuộc Bộ Y tế từ những năm 1979. Mục tiêu hoạt động của trường là tạo ra nguồn nhân lực có chuyên môn, có khả năng NCKH.

Tham gia cống hiến sức trẻ vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân khu vực miền Trung – Tây Nguyên cũng như cả nước. 

Đại học Y Dược Huế đào tạo nguồn nhân lực điều dưỡng chất lượng cao 
Đại học Y Dược Huế đào tạo nguồn nhân lực điều dưỡng chất lượng cao

>>>Xem thêm: Chương trình liên thông bác sĩ y học cổ truyền A – Z

Trường thường xuyên đầu tư ngân sách để hiện đại hoá cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác đào tạo. Về cán bộ giảng dạy, đại học Y Dược Huế có đến 60 giáo sư và phó giáo sư, 84 tiến sĩ, 260 thạc sĩ, 8 BSCKII,… 

Bên cạnh đó, trường cũng tạo rất nhiều cơ hội để sinh viên có cơ hội thực hành từ sớm. Nhờ vậy, sinh viên Đại học Y Dược Huế được nhà tuyển dụng đánh giá rất cao khi đi xin việc. 

Một số trường xét tuyển ngành điều dưỡng khác ở miền Nam 

  • Đại Học Trà Vinh
  • Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch
  • Đại học Y Dược Đà Nẵng 
  • Đại học Tây Đô
  • Đại học Hùng Vương

Lời kết

Trên đây là một số ngôi trường đào tạo ngành điều dưỡng uy tín – chất lượng, được đánh giá cao bởi Bộ Y tế và các cơ sở y tế trong ngoài nước. Trước khi quyết định học điều dưỡng ở đâu, bạn nên tìm hiểu thật kỹ để chọn được trường phù hợp nhất. Bên cạnh đó, đừng quên trau dồi kiến thức, kỹ năng của bản thân trong quá trình học tập để trở thành một điều dưỡng viên chuyên nghiệp nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Có mấy chuyên ngành Dược? Thông tin về từng chuyên ngành
Có mấy chuyên ngành Dược? Thông tin về từng chuyên ngành

08-09-2024

Có bao nhiêu chuyên ngành Dược hiện nay? Dược học đã và đang là ngành “hot” bởi những đóng góp cho xã hội cùng việc có rất nhiều cơ hội việc làm. Tuy...

Bác sĩ điều dưỡng học mấy năm? Làm gì sau khi tốt nghiệp? 
Bác sĩ điều dưỡng học mấy năm? Làm gì sau khi tốt nghiệp? 

07-07-2024

Bác sĩ điều dưỡng học mấy năm? Điều kiện để sinh viên điều dưỡng học liên thông lên bác sĩ là gì? Sau khi tốt nghiệp làm gì? Nên học ở cơ sở đào...

Điều dưỡng lấy bao nhiêu điểm? Thông tin điểm chuẩn chi tiết
Điều dưỡng lấy bao nhiêu điểm? Thông tin điểm chuẩn chi tiết

23-07-2024

Điều dưỡng lấy bao nhiêu điểm? Đây là một trong những vấn đề được quan tâm nhất trong mỗi mùa thi cử. Đặc biệt là trong thời điểm hiện tại, các...

Học bổng thạc sĩ điều dưỡng và 3 điều bạn cần biết 
Học bổng thạc sĩ điều dưỡng và 3 điều bạn cần biết 

28-05-2024

Học bổng thạc sĩ điều dưỡng là một trong những cách giúp giảm nỗi lo về kinh tế hàng đầu nếu muốn học tiếp lên cao ngành điều dưỡng. Bài viết...

Giáo trình điều dưỡng phòng mổ có nội dung trọng tâm là gì?
Giáo trình điều dưỡng phòng mổ có nội dung trọng tâm là gì?

29-05-2024

Giáo trình điều dưỡng phòng mổ cung cấp kiến thức cho sinh viên tất tần tật kiến thức về việc hỗ trợ phẫu thuật viên trước, trong và sau phẫu thuật....